เฟสท์ จับมือ 9 องค์กร หนุนใช้บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัย ช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมฯ

บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ ในเอสซีจี ผนึกกำลังพันธมิตร 9 องค์กร ร่วมลงนามความร่วมมือภายใต้โครงการ “เฟสท์ใส่ใจ คืนกำไรสู่สิ่งแวดล้อม” ส่งเสริมการปรับพฤติกรรมผู้บริโภคให้หันมาใช้บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยและร่วมดูแลสิ่งแวดล้อม พร้อมนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ มอบให้มูลนิธิอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธรในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อสนับสนุนโครงการดูแลและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ โดยบริษัทผลิตภัณฑ์กระดาษไทย จำกัด ในธุรกิจแพคเกจจิ้ง เอสซีจี ร่วมกับพันธมิตร 9 องค์กร ประกอบด้วยกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีก (Modern Trade) กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร (Chain Restaurant) และสถาบันการศึกษา ได้แก่ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน), บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด, เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม, บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน), บริษัท บุญ ตง กี่ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เซ็น คอเปอร์เรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ, บริษัทธนพัฒนาอาหารไทย จำกัด, มหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือภายใต้โครงการ “เฟสท์ใส่ใจ คืนกำไรสู่สิ่งแวดล้อม” โดยบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ จะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ทุกแพ็คให้กับพันธมิตรผู้ร่วมลงนาม มอบให้มูลนิธิอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธรในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อสนับสนุนการดำเนินโครงการดูแลและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา
อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม

นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า “โครงการเฟสท์ใส่ใจ คืนกำไรสู่สิ่งแวดล้อม เป็นการร่วมมือระหว่างภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา ในการส่งเสริมให้ประชาชนมีโอกาสใช้งานและสามารถเข้าถึงบรรจุภัณฑ์อาหารที่สะอาด ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้สะดวกขึ้น อันเป็นการตอบสนองนโยบายของภาครัฐ และแสดงออกถึงเจตนารมณ์ในการร่วมรณรงค์ ลด ละ เลิก การใช้โฟมและพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง โดยหันมาใช้วัสดุทดแทนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น”

นายวิชาญ เจริญกิจสุพัฒน์
กรรมการผู้จัดการบริษัทผลิตภัณฑ์กระดาษไทย จำกัด ในธุรกิจแพคเกจจิ้ง เอสซีจี

นายวิชาญ เจริญกิจสุพัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริษัทผลิตภัณฑ์กระดาษไทย จำกัด ในธุรกิจแพคเกจจิ้ง เอสซีจี ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ กล่าวว่า “บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์  มุ่งมั่นที่จะพัฒนาสินค้าและบริการให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และยกระดับคุณภาพสังคมไทยอย่างยั่งยืน  โดยเริ่มตั้งแต่สนับสนุนและส่งเสริมให้เกษตรกรปลูกยูคาลิปตัส เพื่อเป็นรายได้เสริมจากการปลูกพืชเศรษฐกิจหลัก และยังรับซื้อไม้ยูคาลิปตัสเพื่อนำมาใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตบรรจุภัณฑ์อาหาร รวมถึงมีการค้นคว้า วิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์มีความแข็งแรง ทนน้ำ และน้ำมัน ตอบสนองความต้องการใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบรรจุภัณฑ์เฟสท์ ช้อยส์ ซึ่งเหมาะสำหรับอาหารไทย สามารถพิมพ์ลวดลายเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับอาหาร  และนำกลับมารีไซเคิลเพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตบรรจุภัณฑ์สำหรับขนส่งได้ด้วยกระบวนการคัดแยกขยะ และบรรจุภัณฑ์เฟสท์ ไบโอ ซึ่งผลิตจากเยื่อยูคาลิปตัสจากป่าปลูกเชิงพาณิชย์ ที่มีการออกแบบโครงสร้างบรรจุภัณฑ์ให้แข็งแรง สามารถเรียงซ้อนกัน และนำเข้าไมโครเวฟหรือเตาอบได้ ที่สำคัญคือ สามารถย่อยสลายได้ภายใน 60 วัน และควบคุมความสะอาด ปลอดภัย ด้วยมาตรฐาน BRC (the British Retail Consortium) ซึ่งเป็นมาตรฐานรับรองกระบวนการผลิตระดับสากล”

พลตำรวจโทประพันธ์ จันทร์เอม
เลขาธิการมูลนิธิอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

พลตำรวจโทประพันธ์ จันทร์เอม เลขาธิการมูลนิธิอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กล่าวว่า “มูลนิธิฯ มีความยินดีและขอขอบคุณทุกองค์กรที่ร่วมกันสนับสนุนมูลนิธิฯ ผ่านโครงการเฟสท์ใส่ใจ คืนกำไรสู่สิ่งแวดล้อม ซึ่งมูลนิธิฯ จะนำการสนับสนุนนี้ไปสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการฟื้นฟูและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และพัฒนาศูนย์เรียนรู้เกี่ยวกับการคัดแยกขยะ เพื่อนำกลับมาใช้ประโยชน์ตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน ตลอดจนสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เชื่อมโยงเทคโนโลยีและภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อให้สังคมไทยเกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน พื่อนองค์ความรู้เกี่ยวกับการคัดแยกขยะ แยืน ากนการช่วยยกระดับสังคมไทยนาอย่างยั่งยืน ่วิชาญ มีคนยกโต๊ะ ร้างความตระหนักถึงปัญหาที่ตามนโยบายของมูลนิธิฯ ที่ยึดมั่นในการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในทุกมิติ”

ทั้งนี้ บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์และพันธมิตรผู้ร่วมลงนามทุกราย ยังมีเจตนารมณ์ร่วมกันในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือเพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงบรรจุภัณฑ์ทางเลือกที่มีความสะอาด ปลอดภัยต่อสุขภาพ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงร่วมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เกิดการหมุนเวียนใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่อย่างยั่งยืน

นอกจากความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในโครงการครั้งนี้แล้ว บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม ที่มีความสนใจร่วมเป็นคู่ค้าทางธุรกิจ ได้ดำเนินงานเป็นผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ในพื้นที่ที่มีความเชี่ยวชาญ  เพื่อเร่งขยายตลาดให้รวดเร็ว และครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภคและผู้ประกอบการร้านอาหารทั่วประเทศ จึงนับเป็นการร่วมสนับสนุนธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในภูมิภาคให้เติบโตอย่างแข็งแรงและยั่งยืนไปด้วยกัน

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์เฟสท์ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2586-1000 เว็บไซต์ www.festforfood.com แฟนเพจ www.facebook.com/fest หรือ Line@ @festforfood

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.