ธนาคารออมสิน เปิดตัวโครงการ “๑๐ สุขเฉลิมหล้า ปวงประชาซิวิไลซ์” เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ออมสินปลื้ม 4 โครงการเฉลิมพระเกียรติของธนาคารฯ ได้รับพิจารณาบรรจุในจดหมายเหตุพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 เปิดโครงการ “๑๐ สุขเฉลิมหล้า ปวงประชาซิวิไลซ์” เชิญชวนคนไทยร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคลผ่านระบบออนไลน์ 3 ช่องทาง ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค. – 30 มิ.ย.62 และร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสพิเศษนี้ผ่านบทเพลง “สิบสุขซิวิไลซ์” จาก 2 ศิลปินชื่อดัง “เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ” และ “ฝน ธนสุนทร” ที่สื่อถึงการเริ่มต้นยุคแห่งความสุข และความซิวิไลซ์ พร้อมจัดงานแสดงมหรสพสมโภชเฉลิมพระเกียรติพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคมนี้  อย่างยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ ณ ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ โดยมอบกระปุกออมสิน “เฉลิมราชย์ กษัตรา” เป็นที่ระลึกเมื่อถวายพระพรผ่านระบบออนไลน์

ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ธนาคารออมสิน ซึ่งเป็นองค์กรที่ได้รับการสถาปนาโดยพระบาทสมเด็จ พระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น โดยธนาคารออมสิน ร่วมเป็น ส่วนหนึ่งในการถวายความจงรักภักดี ผ่านกิจกรรมพิเศษเพื่อเฉลิมพระเกียรติ ในหลวงรัชกาลที่ 10 จำนวน 10 โครงการ โดยมี 4 โครงการที่ได้รับการบรรจุในจดหมายเหตุพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ได้แก่ โครงการสร้างอาคารเฉลิมพระเกียรติเพื่อมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช, โครงการผลิตสปอตเฉลิมพระเกียรติ ความยาว 30 วินาที, โครงการร้อยปณิธาน คนออมความดี ถวายความภักดีในหลวง และ โครงการ ๑๐ สุขเฉลิมหล้า ปวงประชาซิวิไลซ์ เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษกซึ่งได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้

โดยโครงการ “๑๐ สุข เฉลิมหล้า ปวงประชาซิวิไลซ์ เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก” เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวและความจงรักภักดีพร้อมกับการเชิญชวนประชาชนชาวไทยร่วมถวายพระพร ผ่านกิจกรรมหลัก 2 รูปแบบ คือ รูปแบบที่ 1 ส่วนกิจกรรมจัดแสดงนิทรรศการ แสดงพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในรูปแบบมัลติมีเดีย แลนด์มาร์คกระปุกออมสินรุ่นเฉลิมพระเกียรติ บนจอ LED 360 องศา การแสดงมินิคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติ และบทเพลงพิเศษ “สิบสุขซิวิไลซ์” ที่จัดทำขึ้นในโอกาสสำคัญนี้

สำหรับ รูปแบบที่ 2 ส่วนออนไลน์ เชิญชวนคนไทยร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคลผ่านระบบออนไลน์ ผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์หลักของกิจกรรม  https://10Sook.gsb.or.th/ แอปพลิเคชัน “ออมสุข”  และ แอปพลิเคชัน “Jertam” รวมถึงได้รับความร่วมมือจากเหล่าผู้มีชื่อเสียงในสังคมออนไลน์ที่ช่วยประชาสัมพันธ์กิจกรรมอีกทางหนึ่ง เพื่อเป็นการเริ่มต้นแห่งรัชสมัย สู่ยุคแห่งความสุข และความซิวิไลซ์ กับ 10 ความสุขที่จะเกิดขึ้นกับพสกนิกรชาวไทย                                

ใต้ร่มพระบารมีสืบไป โดยผู้เล่นจะเป็นผู้เลือกดูความสุขและความซิวิไลซ์ ได้จำนวน 10 รูปแบบ ได้แก่ สุขแห่งการเริ่มต้น, สุขแห่งความสามัคคี, สุขแห่งความรุ่งเรือง, สุขแห่งความดี, สุขแห่งความพัฒนา, สุขแห่งศิลปะ, สุขแห่งความเปลี่ยนแปลง, สุขแห่งความทันสมัย, สุขแห่งความรัก และสุขแห่งความซิวิไลซ์ พร้อมแชร์ Clip AR พร้อมคำถวายพระพรของตนขึ้นไปบนสื่อสังคมออนไลน์ได้ทันที จึงขอเชิญชวนคนไทยทุกหมู่เหล่าร่วมกันแสดงความจงรักภักดีร่วมกันธนาคารออมสินตามช่องทางต่างๆ นี้ ได้ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ของวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2562

นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นตามโบราณราชประเพณีเมื่อมีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก คือการเฉลิมฉลองสมโภช ซึ่งธนาคารออมสินได้จัดงานแสดงมหรสพสมโภชอย่างยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ ในวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคมนี้ ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ ถนนพหลโยธิน ภายในงานมีการตกแต่งสถานที่งดงามยิ่ง และกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย นิทรรศการพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร การแสดงมหรสพชาววังชุดระบำมหาดเล็กข้าหลวง การแสดงวัฒธรรมพื้นบ้าน ฉายหนังกลางแปลงเรื่องรามเกียรติ์ ตอนรามาวตาร การขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์โดยศิลปินชื่อดัง พร้อมกับจัดทำกระปุกออมสิน “เฉลิมราชย์ กษัตรา” ซึ่งได้รับพระบรมราชานุญาตอัญเชิญตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 มาประทับบนกระปุกนี้ด้วย ถือเป็นกระปุกออมสินใบแรกแห่งรัชสมัย มอบเป็นที่ระลึกในวาระสำคัญนี้แก่ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านที่ร่วมงานและร่วมกิจกรรม (คนละ 1 ใบ ของมีจำนวนจำกัด)

ด้าน “เก่ง” ธชย ประทุมวรรณ กล่าวถึงความพิเศษของบทเพลง “สิบสุขซิวิไลซ์” ว่า “บทเพลงนี้ตนแต่งเนื้อร้อง และทำนอง โดยอ้างอิงความเป็นไทยในรูปแบบต่างๆ ไว้ด้วยกัน ทั้งดนตรี การเอื้อน เพื่อสื่อถึงความ จงรักภักดี ต่อพระบรมราชวงศ์จักรี รวมถึงการถ่ายทอดความหมายของความสุข 10 ประการ ผ่านบทเพลงที่มีทั้งความไพเราะ ความสนุกสนาน และเป็นสิ่งที่เราชาวไทยสามารถสัมผัสได้”

ขณะที่ “ฝน ธนสุนทร” อีกหนึ่งผู้ถ่ายทอดบทเพลงได้กล่าวว่า “รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการถวายความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชกาลที่ 10 ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกและ ขอเชิญชวนให้ทุกคนร่วมชม MV พิเศษที่เราตั้งใจถ่ายทอดในครั้งนี้ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งทางรายการโทรทัศน์ สถานีวิทยุ ช่องทางเว็บไซต์ออนไลน์ และทางโซเชียลมีเดียตลอดช่วงกิจกรรม”

สำหรับการจัดงานเปิดตัวโครงการ “๑๐ สุขเฉลิมหล้า ปวงประชาซิวิไลซ์ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องใน โอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก” พร้อมเชิญชวนพสกนิกรชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดีผ่านการลงนามถวายพระพรชัยมงคลแบบออนไลน์ และร่วมเฉลิมฉลองในวโรกาสพิเศษผ่านบทเพลง “สิบสุขซิวิไลซ์” จาก 2 ศิลปินชื่อดัง เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ และฝน ธนสุนทร ที่สื่อถึงการเริ่มต้นยุคแห่งความสุข และความซิวิไลซ์แล้ว ยังมีมินิคอนเสิร์ตจากวง SBFIVE เหล่าเซเลบริตี้ชื่อดัง ม.ล.เยาวภา รังสิต, หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา, กนกรส กิตติขจร และณัฎฐกรณ์ ชุณหะวัณ ให้เกียรติเข้าร่วมงาน ณ ลานสปอร์ตไลท์ ชั้น G ศูนย์การค้าสเปลล์ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ในครั้งนี้ด้วย.ธนาคารออมสิน เปิดตัวโครงการ “๑๐ สุขเฉลิมหล้า ปวงประชาซิวิไลซ์” เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.