ธุรกิจดำน้ำลึกโต 16,000 ล้านบาท นีโอ” จัดงาน Thailand Golf & Dive Expo 2019 รับอานิสงค์ คาดเงินสะพัด 200 ล้านบาท

นักท่องเที่ยวจีนแห่ดำน้ำในไทย ดันธุรกิจดำน้ำลึกโต 16,000 ล้านบาท ขณะที่ตลาดกอล์ฟไทยรับอานิสงส์นักกอล์ฟหญิงดันสินค้าแฟร์ชั่นโตแรง ด้าน “นีโอ” จัดงาน Thailand Golf & Dive Expo 2019 ดึงสินค้าใหม่ล่าสุดเปิดตัวเอาใจคนรักกอล์ฟ – ดำน้ำ คาดปีนี้ยอดผู้ชมงานแตะ 100,000 คน เงินสะพัด 200 ล้านบาท

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ ผู้จัดงาน Thailand Golf & Dive Expo 2019 กล่าวว่า การจัดงาน Thailand Golf & Dive Expo 2019 มหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟและท่องเที่ยวดำน้ำ ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ได้รับการตอบรับจากผู้ที่สนใจในกีฬากอล์ฟและดำน้ำเป็นอย่างดี เห็นได้จากจำนวนผู้เช้าชมงานที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละไม่น้อยกว่า 10% เป็นผลมาจากการเติบโตของตลาดกอล์ฟ และดำน้ำที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวกลุ่มพรีเมียม และกลุ่มมิลเลนเนียมเพิ่มขึ้น ขณะที่ตลาดกอล์ฟยังมีปัจจัยบวกจากการเติบโตของกลุ่มนักกอล์ฟหญิง ที่ส่งผลให้สินค้าแฟชั่นเสื้อผ้าสำหรับเล่นกอล์ฟนั้นมีความคึกคักมากขึ้น ขณะที่ธุรกิจดำน้ำโดยเฉพาะโรงเรียนสอนดำน้ำนั้นประเทศไทยถือเป็นแหล่งผลิตนักดำน้ำมากเป็นอันดับ 2 ของโลก และเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักดำน้ำจากทั่วโลก ส่งผลให้ปี 2561 ที่ผ่านมาธุรกิจดำน้ำลึก หรือ Scuba Diving ของไทย มีมูลค่าสูงถึง 16,000 ล้านบาท โดยเป็นรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวจีนมากสุดที่ 5,288 ล้านบาท รองลงมาคือ สหราชอาณาจักร 860 ล้านบาท อินเดีย สร้างมูลค่า 857 ล้านบาท ตามลำดับ เหตุผลหลักที่ทำให้ไทยเป็นที่สนใจของต่างชาติเนื่องจากบริการที่มีคุณภาพ ราคาเหมาะสม และที่สำคัญคือมีแหล่งธรรมชาติทางทะเลที่สวยงาม

สำหรับการจัดงาน Thailand Golf & Dive Expo 2019 มหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ และท่องเที่ยวดำน้ำ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16–19 พฤษภาคม 2562 เวลา 11.00 – 20.00 น. ณ Hall EH 102 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ภายในงานเป็นการรวมสินค้าและบริการด้านดำน้ำและกอล์ฟกว่า 350 บู ธ จากทั้งผู้ประกอบการไทยและต่างประเทศ คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 10% และมีผู้เข้าชมงานกว่า 100,000 คน เกิดเงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท โดยพื้นที่การจัดงานจะแบ่งออกเป็น 2 โซนคือ 1. Thailand Golf Expo 2019 เป็นงานแสดงสินค้าและบริการเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟไว้แบบครบวงจร ภายในงานได้รวบรวมผู้ประกอบการสินค้าและบริการเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟ แพ็คเกจกรีนฟี ที่พักในสนามกอล์ฟ อาทิ Banyan Golf Club Hua Hin, Black Mountain, The Pine Golf, Royal Lakeside, Palm Hills ฯลฯ อุปกรณ์กอล์ฟ รองเท้า เสื้อผ้าทั้งชายและหญิง รวมทั้งอุปกรณ์เสริมแบรนด์ชั้นนำมากมาย ที่จะมาพร้อมโปรโมชั่นลดสูงสุดถึง 70% และ 2. Thailand Dive Expo 2019 (TDEX) เป็นงานแสดงสินค้าและบริการเกี่ยวกับการดำน้ำแบบครบวงจร ถือว่าเป็นงานดำน้ำระดับนานาชาติ ที่มีการขายคอร์สเรียนดำน้ำมากที่สุดในโลก ภายในงานมีโรงเรียนสอนดำน้ำที่ได้มาตรฐานสากล ทริปดำน้ำ รีสอร์ทที่พัก เรือ Live-aboard อุปกรณ์ดำน้ำ อุปกรณ์เสริมแบรนด์ต่างๆ เช่น Aqualung, Mares, Scubapro, Tusa, Cressi, Beauchat, Gull ฯลฯ กล้องถ่ายภาพ Housing ในส่วนของผู้ประกอบการจากต่างประเทศที่เข้าร่วมงาน ได้แก่ ฟิลิปปินส์ จีน มัลดีฟส์ ไต้หวัน สิงคโปร์ อินโดนีเซีย อียิปต์ เป็นต้น

นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในปีนี้ ททท. มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับคุณภาพมากขึ้นในโครงการ Thailand Premium โดยเน้นการส่งเสริมการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) ในกีฬาที่มีศักยภาพสามารถจะส่งเสริมและต่อยอดการท่องเที่ยวได้ ได้แก่ มวยไทย วิ่ง จักรยาน และกีฬากอล์ฟ ซึ่งการจัดงาน Thailand Golf & Dive Expo 2019 นั้น มีวัตถุประสงค์ที่สอดคล้องกับนโยบายที่จะเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้ออกไปเล่นกอล์ฟ และดำน้ำในเมืองไทยมากขึ้น ถือเป็นการส่งเสริมและช่วยกระตุ้นให้มีการใช้จ่ายผ่านกิจกรรมอื่นๆ ในแหล่งท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นนอกเหนือจากการท่องเที่ยวโดยทั่วไป เพราะกิจกรรมทั้ง กอล์ฟ และดำน้ำ นับว่าเป็นกิจกรรมที่เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีศักยภาพการจับจ่ายสูง

นายสราญโรจน์ สุทัศน์ชูโต ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมตลาดในประเทศ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB กล่าวว่า ทีเส็บ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศไทย ให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันระหว่างประเทศและขับเคลื่อนให้ประเทศไทยได้รับเลือกเป็นจุดหมายระดับชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย ในการจัดประชุมและการแสดงสินค้านานาชาติ จึงให้การสนับสนุนงาน Thailand Dive Expo มาตั้งแต่ปี 2555 ถือเป็นพันธมิตรร่วมกันในการผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติในประเทศไทย โดยในปีนี้ ทีเส็บให้การสนับสนุนผ่านแคมเปญ Performance Booster ที่มุ่งสนับสนุนงานแสดงสินค้าที่เคยจัดมาแล้ว และมีการพัฒนาจนงานเติบโตในมิติต่างๆ อีกทั้งการจัดงาน Thailand Dive Expo 2019 มีการขยายพื้นที่จากเดิม และมีจำนวนผู้ร่วมแสดงสินค้าเพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เช้าชมงานมากขึ้นด้วย โดยทีเส็บเล็งเห็นว่า Thailand Dive Expo จะเป็นเวทีที่ส่งเสริมทำให้ธุรกิจดำน้ำไทยมีพัฒนาการในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น สอดรับกับนโยบายของภาครัฐที่สนับสนุนให้ภาคธุรกิจไทยมีนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับสูงขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้มีการเติบโต

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.