ASEAN Ceramics 2024 : งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมเซรามิกนานาชาติ ครั้งที่ 8 ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

MMI Asia ร่วมกับบริษัท Asian Exhibition Services จำกัด หรือ AES เตรียมจัดงานแสดงสินค้า ASEAN Ceramics 2024 ครั้งที่ 8 ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมา ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไซง่อน (SECC)    โฮจิมินห์ซิตี้ ระหว่างวันที่ 11 – 13 ธันวาคม  2567  คาดมีผู้ประกอบการเข้าร่วมออกบูธมากกว่า 300 ราย รวมผู้ประกอบการจากไทย มีผู้เข้าร่วมชมงานมากว่า  5,000 ท่าน และผู้ซื้อกว่า 500 ราย ตลอดการจัดงาน 3 วัน บนพื้นที่จัดงาน 6,600 ตารางเมตร ชี้โอกาสผู้ประกอบการอัปเดทเทคโนโลยีใหม่ๆ กระตุ้นอุตสาหกรรมเซรามิกไทย

MMI Asia บริษัทผู้จัดงานแสดงสินค้าในเครือ Messe München GmbH และ Vietnam Building Ceramic Association (VIBCA) ร่วมกับ บริษัท Asian Exhibition Services จำกัด หรือ AES จัดงานแสดงสินค้า ASEAN Ceramics 2024 งานแสดงสินค้าเซรามิกระดับนานาชาติที่นำเสนอเครื่องจักร เทคโนโลยี และวัสดุในการผลิตเครื่องเคลือบ และเซรามิกขั้นสูง โดยจัดร่วมกับงานแสดงสินค้า ASEAN Stone 2024 กลุ่มอุตสาหกรรมหิน มีผู้ประกอบการด้านเครื่องจักร เครื่องมือ เคมีภัณฑ์ และวัสดุเข้าร่วมงาน โดยได้รับการสนับสนุนจาก Confindustria Marmomacchine (Associazione Italiana Marmomacchine) งานแถลงข่าวการจัดงานแสดงสินค้า ASEAN Ceramics ครั้งที่ 8 ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2567 นี้ ได้รับสนับสนุนด้วยดีจากสมาคมเซรามิกส์ไทย (The Thai Ceramics Society หรือ TCS) สมาคมที่ส่งเสริม ร่วมพัฒนาความก้าวหน้า และการแบ่งปันองค์ความรู้เพื่อวงการเซรามิกในประเทศไทย

จากความสำเร็จการจัดงานที่ฮานอย ประเทศเวียดนามในครั้งที่ผ่านมา งานแสดงสินค้า ASEAN Ceramics ยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากรับรองจากกระทรวงการก่อสร้างของเวียดนาม ตลอดจนสมาคมและรัฐบาลที่เกี่ยวข้องทั้งจากในและต่างประเทศ อาทิ Association of Italian Manufacturers of Machinery and Equipment for Ceramics (ACIMAC), China Council for the Promotion of International Trade (CCPIT) Building Materials Sub-Council, Thai Ceramic Society (TCS), Zircon Industry Association (ZIA), Bangladesh Ceramic Manufacturers & Exporters Association (BCMEA), Vietnam Consumer Ceramic Association (VCCA), Vietnam Association for Building Materials (VABM) and Vietnam Institute for Building Materials (VIBM).

ASEAN Ceramics ภายใต้ธีม“ ความยั่งยืนและความหลากหลายผ่านนวัตกรรมและความร่วมมือ ”  โดยมีเป้าหมายเพื่อนำเสนอความก้าวหน้าสู่ความยั่งยืนในการผลิตเซรามิก และบทบาทที่จะสามารถมีต่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมเซรามิกในระดับภูมิภาค งานแสดงสินค้าและการประชุมจะรวบรวมซัพพลายเออร์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลก เพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางการค้า การแลกเปลี่ยนทางเทคนิค และการลงทุนด้านเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เพื่อปรับปรุงมาตรฐานคุณภาพในอุตสาหกรรมเซรามิก

Michael Wilton ซีอีโอและกรรมการผู้จัดการของ MMI Asia กล่าวในงานแถลงข่าวว่า ASEAN Ceramics ครั้งที่ผ่านมาได้ตอกย้ำถึงศักยภาพที่ยังไม่ได้ดึงมาใช้ของอุตสาหกรรมเซรามิกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในการกลับมาจัดงานที่เวียดนามในครั้งนี้ เพื่อสานต่อความสำเร็จของปีที่แล้วและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไปสู่การสร้างความก้าวหน้าที่ยิ่งใหญ่ขึ้น เกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนและการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการผลิตเซรามิก การผสมผสานระหว่างการสนับสนุนอย่างแน่วแน่ จากสมาคมเซรามิกในภูมิภาคและความมุ่งมั่นของรัฐบาลเวียดนามในการรักษาอัตราการเติบโตที่แข็งแกร่งของประเทศในภาคการก่อสร้าง ทำให้ภูมิภาคนี้เป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งในภูมิภาค ดีที่สุดสำหรับกิจกรรมทั้งหมดในอุตสาหกรรมเซรามิก

Mr. Nguyen Minh Tuan รองประธาน VIBCA กล่าวว่า ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมการผลิตเซรามิกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตอย่างรวดเร็ว และกลายเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่กำลังพัฒนามากที่สุดในโลก สำหรับประเทศเวียดนาม มีกำลังการผลิตกระเบื้องเซรามิกในปัจจุบันสูงถึง 839 ล้านตารางเมตร/ปี ผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์อยู่ที่จำนวน 26.6 ล้านชิ้น/ปี และเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร กระเบื้องอิฐและมุงหลังคา และผลิตภัณฑ์เซรามิกอื่นๆ เป็นต้น เวียดนามเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าดึงดูดใจสำหรับซัพพลายเออร์เครื่องจักร อุปกรณ์ และวัสดุสำหรับการผลิตเซรามิก การจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่สำหรับอุตสาหกรรมเซรามิกถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่เป็นประโยชน์และมีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับบริษัทผู้ผลิต

ด้านรองศาสตราจารย์ ดร. ศิริธันว์ เจียมศิริเลิศ นายกสมาคมเซรามิกส์ไทย (ปี 2566-ปัจจุบัน) กล่าวว่า สมาคมเซรามิกส์ไทยได้ร่วมมือกับการจัดงานอาเซียน เซรามิกส์ มาตั้งแต่ปี 2013 และช่วยสนับสนุนในฐานะที่สมาคมฯเป็นตัวกลางที่รู้จักกับอุตสาหกรรมในประเทศไทย ส่วนงานอาเซียน เซรามิกส์ จะช่วยนำพาให้อุตสาหกรรมของบ้านเราเป็นที่รู้จักในระดับโลก

สำหรับสถานการณ์อุตสาหกรรมเซรามิกไทยในปัจจุบันนั้น ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับตลาดวัสดุก่อสร้างของประเทศไทย หากมีโครงการขนาดใหญ่(เมกะโปรเจ็คต์)หรือมีการก่อสร้างปริมาณที่สูงขึ้น จะทำให้อุตสาหกรรมเซรามิกมีกำลังการผลิตและรายได้เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันไทยยังเป็นแหล่งส่งออกเซรามิกไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นยุโรป สหรัฐอเมริกา ตะวันออกกลาง ออสเตรียเลียและในประเทศเพื่อนบ้าน CLMV  จึงคิดว่า ยังมีช่องทางจะมีรายได้ที่จะทำให้ตลาดเติบโตได้อยู่

นายกสมาคมเซรามิกส์ไทยมองว่า งาน ASEAN Ceramics 2024 จะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมเซรามิกของไทยได้  โดยเมื่อภาคอุตสาหกรรมงานเซรามิกไทยได้เข้าร่วมงาน จะได้อัปเดทในเรื่องเทคโนโลยีใหม่ ๆ จากทั่วโลก อีกทั้งจะได้เข้าร่วมในการประชุมวิชาการซึ่งจะได้รับความรู้ใหม่ ๆ  ได้เจอกับพาร์ทเนอร์หรือหุ้นส่วนทางธุรกิจจากทั่วโลก ทั้งโรงงานอุตสาหกรรมด้วยกันหรือเป็นผู้ผลิตและผู้จำหน่าย ที่สำคัญที่สุดคือ ได้อัปเดทเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อนำกลับมาพัฒนาโรงงานของตัวเองและอุตสาหกรรมในประเทศได้

ในส่วนผู้ประกอบการไทยที่จะไปเวียดนามนั้น มีทั้งผู้ผลิตวัตถุดิบและผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานกับทาง AES  เพื่อไปเป็นไทยพาวิลเลี่ยน เซรามิก

“อยากจะเชิญชวนให้ไปร่วมงาน ASEAN Ceramics 2024 ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตวัตถุดิบ เป็นผู้ขายเครื่องจักร เป็นเจ้าของกิจการที่ผลิตสุขภัณฑ์ กระเบื้องถ้วยชาม ซึ่งจะได้เห็นว่า ที่ต่างประเทศมีความคึกคักของงานเป็นอย่างไรบ้าง และได้เจอคนที่จะช่วยอัปเดทสถานการณ์ของเซรามิกทั่วโลกได้ที่งานนี้”

อนึ่ง งาน ASEAN Ceramics 2024 จะมีการรวบรวมพาวิลเลี่ยนจากประเทศต่างๆ อาทิ จีน อิตาลี เวียดนาม ไทย เยอรมนี เกาหลี และสหราชอาณาจักร ซึ่งจะนำเสนอเครื่องจักรและเทคโนโลยีที่หลากหลายจากผู้ประกอบการยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมเซรามิกนี้ เช่น Esmalglass -Itaca ผู้สนับสนุนหลัก, Amberger Kaolinwerke , NETZSCH, VITIS, TQT, Puresil , CCS, Mahavir Minerals, WA Kaolin, Corella Resources, Grintec Magotteaux , Monte-Bianco Diamond Applications Co., Ltd., HJMT, Zhaoqing JINMA Leading Intelligent Technology Co. Ltd และ Crown Sino Group

+++++ประสบการณ์ นวัตกรรมการผลิต การจับคู่ทางธุรกิจระหว่างผู้ร่วมแสดงสินค้าและผู้เข้าชมงาน เยี่ยมชมโรงงาน โซนแสดงเทคนิค การนำเสนอผลิตภัณฑ์และเพื่อสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ

ASEAN Ceramics 2024 ถือเป็นงานแสดงสินค้าที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมเซรามิก อันเป็นตัวขับเคลื่อนนวัตกรรม ความร่วมมือ และการเติบโตในอุตสาหกรรม อย่าพลาดโอกาสที่จะเป็นส่วนสำคัญในงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมเซรามิกในระดับภูมิภาค สามารถติดตามข่าวสารล่าสุด ข้อมูลผู้เข้าร่วมแสดงสินค้า และตารางการประชุมได้ที่ www.aseanceramics.com

เกี่ยวกับ ASEAN Ceramics

ASEAN Ceramics เป็นเวทีชั้นนำที่ต้องการพัฒนาอุตสาหกรรมเซรามิกผ่านนวัตกรรม ความร่วมมือ และการเติบโตของอุตสาหกรรม งานแสดงสินค้านี้เป็นนับการรวมตัวกันของผู้ผลิต ซัพพลายเออร์ ผู้เชี่ยวชาญ และผู้มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมจากทั่วโลกเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และแนวคิดอันทันสมัย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ www.aseanceramics.com

เกี่ยวกับ Messe Muenchen

ในฐานะหนึ่งในผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำของโลก Messe München ได้นำเสนอโลกแห่งอนาคตผ่านงานแสดงสินค้ากว่า 90 งานทั่วโลก ซึ่งรวมถึงงานแสดงสินค้าชั้นนำของโลก 12 งาน เช่น bauma , BAU, IFAT, electronica และ ISPO ผลงานของ Messe München ประกอบด้วยงานแสดงสินค้าด้านเงินทุนและสินค้าอุปโภคบริโภค ตลอดจนเทคโนโลยีใหม่ๆ ร่วมกับบริษัทในเครือจัดงานแสดงสินค้าในประเทศจีน อินเดีย บราซิล แอฟริกาใต้ ตุรกี สิงคโปร์ เวียดนาม ฮ่องกง ไทย และสหรัฐอเมริกา โดยมีเครือข่ายบริษัทในเครือมากกว่า 15 บริษัท และตัวแทนเกือบ 70 แห่งทั่วโลก Messe München จาก 130 เมือง ในแต่ละปีมีการจัดงานแสดงสินค้ามากกว่า 150 งานมีผู้แสดงเข้าร่วมแสดงสินค้าประมาณ 50,000 รายและมีผู้เข้าชมประมาณสามล้านคนทั้งจากในประเทศเยอรมนีและต่างประเทศ

เกี่ยวกับ MMI Asia Pte Ltd

MMI Asia ก่อตั้งขึ้นในปี 1992 เป็นบริษัทในเครือและเป็นสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคของ Messe München GMBH (MMG) และเป็นหนึ่งในผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำและใหญ่ที่สุดของโลก ผลงานของ MMI Asia ประกอบด้วยงานแสดงสินค้าชั้นนำระดับโลกจากมิวนิก – งานแสดงสินค้าด้านการขนส่งโลจิสติกและ การขนส่งสินค้าทางอากาศ, Analytica , Ceramitec รวมถึงงานแสดงสินค้าเฉพาะอุตสาหกรรม เช่น Glasstech และ Fenestration Asia, Asia Climate Forum และ Singapore International Water Week MMI Asia นอกจากนี้ ยังให้บริการให้คำปรึกษาในการจัดการงานแสดงสินค้าและการประชุมระดับมืออาชีพแก่หน่วยงานภาครัฐ องค์กรการค้าและส่งเสริมระหว่างประเทศ และสมาคมการค้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าดูได้ที่ www.mmiasia.com

เกี่ยวกับ Vietnam Building Ceramic Association (VIBCA)

Vietnam Building Ceramic Association หรือ VIBCA เป็นหน่วยงานที่จัดตั้งจากอาสาสมัครจากผู้เชี่ยวชาญอิสระ ภายใต้ใบอนุญาตหมายเลข 41/1999 / QD – BTCCBCP ลงวันที่ 04-10-1999 ของคณะรัฐมนตรี ปัจจุบัน VIBCA ในปัจจุบัน มีสมาชิกประมาณ 100 รายจากองค์กรธุรกิจที่แตกต่างกัน โดยดำเนินงานในด้านการก่อสร้างจากเซรามิก รวมถึงสมาชิกสมทบที่เป็นสถาบันวิจัย การให้คำปรึกษาด้านการลงทุน การผลิต และวิศวกรรมเครื่องกล VIBCA เป็นสมาชิกของสมาคมอุตสาหกรรมเซรามิกแห่งอาเซียน CICA และมีความสัมพันธ์อันดีกับสมาคมเซรามิกของประเทศใน กลุ่มประเทศอาเซียน และทั่วโลก

ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ :

MMI Asia Pte. Ltd.

Daniel Shi

Exhibition Director

aseanceramics@mmiasia.com.sg

Vietnam Building Ceramic Association

Ms. Vu Thi Kim Dung  +84 915114000

Chief of Foreign Affairs

vibcaoffice@gmail.com

Vietnam Exhibition and Event Services Co., Ltd. (VNEES) – Event Partner

Ms. Dung (Nancy) +84 973 583 572

dung.do@aseanceramics.com.vn

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *