DITP x Gourmet Market จัดแคมเปญ Take Me Hom สร้างโอกาสแบรนด์ไทย 13-27 ก.ย.67 ที่สยามพารากอน

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ร่วมกับ กูร์เมต์ มาร์เก็ต โดยเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดแคมเปญ Take Me Home ภายใต้โครงการ IDEA LAB Networking เปิดไพร์มแอเรียสร้างโอกาสให้แบรนด์สินค้าไทยได้นำเสนอสินค้ากับกลุ่มเป้าหมายต่างชาติโดยตรง เปิดให้ ชม ชิม ช้อปจุใจ 13-27 กันยายน 2567 ที่กูร์เมต์ มาร์เก็ต สยามพารากอน 

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP)  กล่าวว่ากรมฯ ได้จัดโครงการส่งเสริมเครือข่ายแบรนด์ไทยสู่ตลาดสากล (IDEA LAB Networking) ขึ้น เพื่อต่อยอดผู้ประกอบการที่ผ่านการเข้าร่วมโครงการบ่มเพาะแบรนด์ไทย หรือ IDEA LAB ที่ดำเนินการระหว่างปี 2561 – 2567 จากรุ่นที่ 1 มาถึงรุ่นที่ 7 ในปัจจุบัน  และได้บ่มเพาะผู้ประกอบการพร้อมการจัดทำกลยุทธ์หรือคู่มือการสร้างแบรนด์เป็นรายบริษัทมาแล้ว รวมจำนวนทั้งสิ้น 113 ราย ทั้งในกลุ่มสินค้าอาหาร สินค้าสุขภาพและความงาม รวมทั้งสินค้าไลฟ์สไตล์  โดย “กิจกรรมสร้างโอกาสทางการค้า IDEA LAB In-Store Promotion ในแคมเปญ Take Me Home” เป็นส่วนหนึ่งของ IDEA LAB Networking เพื่อการสร้างโอกาสทางการตลาด โดยบูรณาการและต่อยอดผู้ประกอบการที่มีการสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการสร้างแบรนด์ ส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าแบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จัก ยกระดับแบรนด์ประเทศไทยสู่สายตาสากล และสร้างโอกาสทางการค้าของผู้ประกอบการไทยผ่านช่องทางการค้าต่างๆ ที่มีศักยภาพ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งได้ร่วมมือกับ กูร์เมต์ มาร์เก็ต โดย เดอะมอลล์ กรุ๊ป ในการจัดแคมเปญ Take Me Home ที่กูร์เมต์ มาร์เก็ต (Gourmet Market) สยามพารากอน เพื่อนำเสนอสินค้าแบรนด์ไทยศักยภาพสูงได้เข้าถึงผู้ซื้อ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยว เปิดโอกาสให้ได้ รู้จัก สัมผัส ทดลอง และสามารถเลือกซื้อเป็นของใช้ ของที่ระลึก และของฝาก โดยมีแบรนด์ไทยจากผู้ประกอบการรวม 23 บริษัท แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มประเภทสินค้า ประกอบด้วย กลุ่มสินค้าเกษตรและอาหาร กลุ่มสินค้าสุขภาพและความงาม และกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์

นายศุภวุฒิ ไชยประสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในพันธกิจกูร์เมต์ มาร์เก็ต โดย เดอะมอลล์ กรุ๊ป ในการส่งเสริมผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะในกลุ่ม SMEs ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ต่อยอดทางการตลาด นำเสนอสินค้ากับกลุ่มเป้าหมายโดยตรง เนื่องจากกูร์เมต์ มาร์เก็ต เป็นสาขาที่มีผู้ใช้บริการเป็นชาวต่างชาติจำนวนมากเข้ามาเลือกหาซื้อสินค้าที่มีความหลากหลาย โดยพื้นที่ที่ทางกูร์เมต์ มาร์เก็ตจัดแคมเปญ Take Me Home นี้เป็นพื้นที่ไพร์มแอเรียที่ผู้ใช้บริการจะสามารถเห็นสินค้าได้ง่าย โดดเด่น สะดวกต่อการเลือกซื้อสินค้า 

สำหรับแบรนด์ที่น่าสนใจที่โครงการ IDEA LAB Networking นำมาจัดแคมเปญ Take Me Home นี้    อาทิ กาแฟคั่วบดTRULYHILL แบรนด์กาแฟจากอมก๋อย จ.เชียงใหม่ กาแฟที่สร้างอาชีพให้คนบนดอย ไข่เยี่ยวม้าสีทอง ไร้สารตะกั่วและสารเคมี จาก GOLDEN PRESERVED EGGS ซีฟู้ดและข้าวเกรียบกุ้งทำจากพืช (Plant base) จาก MANTRA ที่คนแพ้อาหารทะเลก็ทานได้ กราโนล่าข้าวก่ำ จาก BIOBLACK อาหารว่างทางเลือกปราศจากกลูเตน หมูหยองกรอบคั่วเตาถ่าน จากแบรนด์ PICK ME PLEASE ที่ใช้กรรมวิธีคั่วเตาถ่านสูตรต้นตำหรับโบราณที่มีมานานกว่า 50 ปี ปรุงรสด้วยสูตรลับเฉพาะ คั่วบนเตาถ่านนานกว่า 5 ชม. ให้มีความกรอบอร่อย รสชาติมีเอกลักษณ์ ผลิตภัณฑ์จากผ้าขาวม้า ของแบรนด์ PAHKAHMAH THAILAND ที่สนับสนุนวัฒนธรรมการทอผ้าขาวม้าไทย และส่งเสริมการสร้างรายได้ให้กับชุมชนในท้องถิ่น ผงล้างผักผลไม้จากวัตถุดิบธรรมชาติ  BE KLEAR ไม่ใช่สารเคมี ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย เชื้อรา ยืดอายุการเก็บรักษาผักผลไม้ให้นานขึ้น และผลิตภัณฑ์เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร จาก THE KEYHOLE BANGKOK โดยแบรนด์ได้หยิบยกเรื่องราวประวัติศาสตร์ในทั่วทุกมุมโลก ความเชื่อจากหลากหลายวัฒนธรรม ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบงานศิลปะ ผนวกเข้ากับดีไซน์และเทคนิคพิเศษที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน เป็นต้น

ผู้ที่สนใจสามารถเลือกชม ช้อป แบรนด์สินค้าไทยจากแคมเปญ “Take Me Home” ตั้งแต่วันที่ 13-27 กันยายน 2567 ณ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สยามพารากอน

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *