RASSAPOOM CLINIC ผู้เชี่ยวชาญด้านปั้นหน้าผุดสาขาใหม่ครบวงจรเอาใจลูกค้าย่านฝั่งรามอินทรา-ลาดพร้าว

นายแพทย์รัสมิ์ภูมิ สุเมธีวิทย์ ผู้ก่อตั้ง รัสมิ์ภูมิ คลินิก สาขาที่ 1 กรุงเทพฯ พระราม2ซอย60 , สาขาที่ 2 ปากซอยท่าอิฐ นนทบุรี, สาขาที่ 3 เดอะมอลล์บางแค ฝั่งธน และล่าสุดสาขาที่ 4 เลียบด่วนรามอินทรา กรุงเทพฯ เป็นแพทย์ประจำ สมิติเวช สุขุมวิท และอาจารย์แพทย์แม่ฟ้าหลวง อโศก ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านผิวหนัง Boardof Dermatology และได้รับการยกย่องจาก บริษัท Allergan ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการฉีด Botox & Filler แห่งภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก อีกทั้งยังได้รับเชิญเป็นวิทยากรสอนแพทย์ผิวหนังและความงามด้าน Botox & Filler ในประเทศไทยและต่างประเทศมานานกว่า 10 ปี รวมทั้งมีความชำนาญพิเศษด้านการปรับแต่งรูปหน้าได้ได้สัดส่วนสวยงาม และเป็นผู้คิดค้นเทคนิค Triangular Face lift ซึ่งเป็นเทคนิคการปรับรูปหน้าแนวใหม่เห็นผลทันทีตั้งแต่แรกทำ

นายแพทย์รัสมิ์ภูมิ สุเมธีวิทย์ กล่าวถึงการเริ่มต้น “รัสมิ์ภูมิคลินิก” ว่าเริ่มจากการรักษาคนไข้ในโรงพยาบาลที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นและเจาะจงที่จะมารักษากับตนประกอบกับคนไข้ที่เดินทางมาส่วนใหญ่ต้องการที่จะปรับรูปหน้าเป็นหลัก และเป็นการบอกปากต่อปากถึงความเชี่ยวชาญในเรื่องการปรับรูปหน้าไม่ว่าจะเป็นการฉีด โบท็อก ฟิลเลอร์ หรือแม้กระทั่งการทำเลเซอร์ จึงเป็นสาเหตุให้ต้องมาเปิดคลินิกเพื่อรองรับลูกค้าที่มาจากหลากหลายที่

โดยสาขาแรกเปิดที่ พระราม 2 ซอย60 กรุงเทพฯ , สาขาที่ 2 ปากซอยท่าอิฐ นนทบุรี, สาขาที่ 3 เดอะมอลล์บางแค ฝั่งธน และล่าสุดสาขาที่ 4 เรียบด่วนรามอินทรา กรุงเทพฯ ใกล้กับเซ็นทรัลอีสวิลล์ ซึ่งเป็นสาขาที่เปิดให้บริการครบวงจรแบ่งเป็น 3 ชั้นด้วยกัน โดยชั้นที่ 1 เปิดให้เป็นบริการเสริมความงามครบวงจร ตั้งแต่การปรับรูปหน้า การฉีดโบท็อก ฟิลเลอร์ เลเซอร์ ร้อยไหม ฯลฯ ชั้นที่ 2 เปิดเป็นศูนย์ศัลยกรรมความงามที่รวมถึงการปลูกผม และในอนาคตอาจเปิดด้านทันตกรรม และเวชศาสตร์ชะลอวัย ในชั้นที่ 3 จัดเป็นศูนย์การเรียนการสอนโดยสถาบันรัสมิ์ภูมิ RMI ให้กับเป็นแพทย์ที่มาลงเรียนกับสถาบันโดยตรง หรือจากภายนอกเข้ามาจัดสอนภายในสถาบันฯ โดยตนเองเป็นวิทยากรให้การอบรม ในส่วนนี้จะแบ่งห้องอบรมออกเป็น 2 ห้องรองรับการอบรมในลักษณะ Hand on ทั้ง 2 ห้อง ได้แก่ ห้องเรียนแล็คเชอร์ที่สามารถรองรับผู้เข้าเรียนได้ถึง 80 คน และห้องสอนแบบลงมือปฏิบัติจริงที่มีเตียงรองรับ 5-6 เตียง เน้นการสอนแพทย์ให้เรียนรู้ถึงเทคนิควิธีการฉีดฟิลเลอร์ การฉีดโบท็อก การร้อยไหม ฯลฯ อย่างมีคุณภาพปละปลอดภัย ซึ่งสถาบันฯให้ความสำคัญในเรื่องของความรู้ต้องรู้จริง และสามารถปฏิบัติได้จริง ซึ่งจะทำให้ผู้เรียนรู้ถึงเทคนิควิธี อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มทักษะ และความสามรถในการรักษาอย่างปลอดภัย สำหรับแพทย์ที่เรียบจบคอร์ดจะได้รับ Certificate จากทางสถาบันรัสมิ์ภูมิ RMI เป็นการรับรอง

ในปัจจุบันจะเห็นว่ามีสถานเสริมความงามหรือคลินิกเสริมความงามเปิดกันเป็นจำนวนมากทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่คิดหนักกับการเลือกเข้าบริการว่าที่ไหนให้การรักษาเห็นผลชัดเจนและปลอดภัยที่สุด สิ่งนี้จึงเป็นจุดสำคัญที่ทำให้รัสมิ์ภูมิคลินิกได้รับความไว้วางใจทั้งจากประสบการณ์อันยาวนานและการบอกกันปากต่อปากซึ่งได้รับการตอบรับจากคนไข้จำนวนมากเพราะที่คลินิกรัสมิ์ภูมิใช้แต่สินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐานจาก (อย.) และผ่าน FDA (Food and Drug Adninistration) ของสหรัฐอเมริกา มีเครื่องมือที่ทันสมัย และความใส่ใจในบริการดูแลคนไข้จากพนักงานและทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง ซึ่งจุดเด่นของรัสมิ์ภูมิคลินิกจะเป็นเรื่องของปรับรูปหน้าที่มีความเชี่ยวชาญมากจนได้รับฉายาว่า “หมอนักปั้นหน้า” ซึ่งฉายานี้ได้จากคนไข้ที่เข้ามาปรับรูปหน้าด้วยการฉีดฟิลเลอร์, โบท็อก เพราะหลังจากฉีดแพทย์ก็จะทำการนวดปรับรูปหน้าให้เข้าที่ทำให้คนไข้รู้สึกเหมือนหมอกำลังปั้นหน้าให้จึงเป็นที่มาของฉายา “หมอรัสมิ์ภูมิ หมอนักปั้นหน้า” ทั้งนี้คนไข้ที่มารักษากับคลินิกรัสมิ์ภูมิเป็นเรื่องของการมาฉีดฟิลเลอร์ และโบท็อก เป็นส่วนมากจนล่าสุด บริษัท Allergan จากสหรัฐอเมริกาได้ประกาศให้เป็นแพทย์ที่ฉีดฟิลเลอร์และโบทูลินั่ม ท็อกซิน ที่มากที่สุดในเอเซีย โดยในแต่ละเดือนจะมีคนไข้เข้ามาฉีดฟิลเลอร์มากกว่า 400 เคสต่อเดือนคิดเป็น 90% ของผู้เข้ามาใช้บริการ ซึ่งเป็นเรื่องของการปรับรูปหน้า เสริมโหงวเฮง สำหรับราคาเริ่มต้นของการฉีดฟิลเลอร์อยู่ที่ 18,000-35,000 บาท ต่อหลอด (1 cc) ฉีกครั้งหนึ่งสามารถอยู่ได้นาน 1-2 ปี แต่จะขึ้นอยู่กับการประเมินของแพทย์เพราะคนไข้แต่ละคนที่เข้ามารับการรักษามาด้วยอาการที่แตกต่างกัน

นายแพทย์รัสมิ์ภูมิกล่าวอีกว่า เมื่อมีหลายสาขาประกอบกับมีคนไข้เข้ารับการรักษาจำนวนมากการควบคุมคุณภาพการให้บริการจึงเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นบุคลากรและแพทย์ทุกคนของคลินิกรัสมิ์ภูมิจะต้องผ่านการคัดเลือกและเข้ารับการอบรมจากสถาบันฯเพื่อให้เป็นมาตรฐานการให้บริการเดียวกันทั้ง 4 สาขา โดยวัตถุประสงค์หลักจะเน้นให้แพทย์ที่ประจำแต่ละสาขาต้องมีความรู้ ความเชี่ยวชาญเทียบเท่าตนเองจนสามารถเรียกได้ว่า “ทีมแพทย์รัสมิ์ภูมิ” เพราะฉะนั้นคนไข้จึงมั่นใจได้ว่าทุกสาขาของคลินิกรัสมิ์ภูมิจะมีความเป็นมาตรฐานและความปลอดภัยในการรักษาเท่าเทียมกัน

นอกจากนี้ผู้จัดการฝ่ายตลาดกล่าวเสริมว่า การเปิดสาขาเลียบด่วนรามอินทราเป็นสาขาที่มีความทันสมัย และมีความเป็นพรีเมียมมากขึ้นกว่าทุกที่เพื่อรองรับคนไข้กว่า 50% ในย่านรามอินทรา เพราะฉะนั้นแผนการตลาดทั้งหมดจะเน้นเรื่องการประชาสัมพันธ์ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ และการให้บริการจะปรับภาพลักษณ์ให้มีความเป็น Beauty Craft มากขึ้นรวมถึงความเป็น “รัสมิ์ภูมิทีม” โดยในปีนี้จะมีการเปลี่ยนรูปแบบใหม่ทั้งหมด ซึ่งงบการตลาดปีนี้ตั้งไว้ประมาณ 20 ล้านบาทรวมไปถึงครึ่งปีสุดท้ายจะทยอยจัดแคมเปญออกมาเรื่อยๆ เช่น เรียลลิตี้ตามหาทีมหมอรัสมิ์ภูมิ ซึ่งเป็นโชว์เกี่ยวกับการตามหาทีมแพทย์ที่อยากจะเข้ามาเรียน อยากหาประสบการณ์ หรือแม้กระทั่งอยากจะมาทำงานกับรัสมิ์ภูมิ ซึ่งจะเป็นการคัดเลือกแพทย์ที่อยากได้ความรู้หรือเข้ามาทำงานกับรัสมิ์ภูมิจริงๆ และอีกประการหนึ่งทำเพื่อให้ความรู้กับผู้ชมถึงผลเสียของการฉีดฟิลเลอร์ หรือ โบท็อกที่ไม่ได้มาตรฐาน นอกจากจะเป็นรายการที่จะตามหาทีมแล้วยังเป็นรายการที่คุณหมอจะเข้าไปช่วยคนไข้ด้วยการให้ความรู้ถึงการฉีดฟิลเลอร์ หรือ โบท็อกที่ถูกต้องถึงแม้ว่าให้คนไข้ไม่โอกาสจะได้เข้ามาตรงจุดนี้อย่างน้อยก็จะได้มีข้อมูลในการคัดกรองสิ่งต่างๆที่ไม่ทำให้ตัวเองเสียหาย

นายแพทย์รัสมิ์ภูมิกล่าวอีกว่าทุกวันนี้ผู้คนให้ความสำคัญกับเรื่องความสวยความงาม เรื่องผิวพรรณ รูปร่าง หน้าตา เพื่อให้ตัวเองดูอ่อนกว่าวัย วิทยาการทางการแพทย์ที่มีวิวัฒนาการก้าวหน้าและทันสมัยจึงเป็นตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้ผู้คนในยุคดิจิตอลสามารถปรับเปลี่ยนรูปร่าง หน้าตาให้สวยหล่อได้ดั่งใจ ประกอบกับรักษาของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ น่าเชื่อถือ ก็จะยิ่งเพิ่มความมั่นใจในผลการรักษา

ส่วนการขยายสาขาไปต่างจังหวัดยังไม่คิดไปถึงตรงนั้นหากเป็นใจกลางเมืองก็มีแนวโน้มที่จะเพิ่มสาขาในโซนสุขุมวิท แต่ก็ยังไม่ใช่เร็วๆนี้ เพราะการขยายสาขาเร็วเกินไปจะทำให้ไม่สามารถควบคุมคุณภาพและมาตรฐานในการให้บริการได้ ซึ่งปัจจุบันและคลินิกรัสมิ์ภูมิก็จัดอยู่ในอันดับหนึ่งของคลินิกเสริมความงามในเรื่องของมตรฐานการให้บริการความปลอดภัย การเลือกใช้สินค้าเกรดพรีเมี่ยมทั้งหมด แต่เป็นราคาที่คนไข้สามารถเอื้อมถึงและได้รับประโยชน์ดีที่สุด และสูงสุด

ปัจจุบันมูลค่ารวมของตลาดความงามอยู่ที่ประมาณ 6 หมื่นล้านบาทและมีการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และคลินิกฯพร้อมที่จะพัฒนาศักยภาพการให้บริการเน้นความทันสมัยทุกด้านไม่ว่าจะเป็นวิทยาการใหม่ๆที่มีคุณภาพมาให้บริการกับคนไข้ของเราก่อน ล่าสุดก็มีฟิลเลอร์ตัวใหม่ของอเมาริกาเป็นฟิลเลอร์ที่ฉีดสำหรับปรับคุณภาพผิวให้ดีขึ้นทางอเมริกาก็ส่งมาให้ประเทศไทยเป็นที่แรกและตนเองก็เป็นหมอไทยคนแรกที่ฉีดฟิลเลอร์ชนิดนี้ เพราะฉะนั้นทิศทางของเราก็จะเน้นที่วิทยาการใหม่ๆผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่มีคุณภาพมาให้บริการกับผู้บริโภค

ฝากถึงคนไข้ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายการดูแลตัวเองเป็นเรื่องที่สำคัญมากปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับเราไม่ว่าจะเป็นเรื่องของใบหน้า ร่างกาย หรือแม้กระทั่งเรื่องของผิวพรรณก็ตามถ้าเราปล่อยไว้ไม่ดูแลตัวเองมันก็จะทรุดโทรมลงไปเรื่อยๆ เปรียบเทียบก็เหมือนรถถ้าเราไม่ดูแลใส่ใจแก้ไขข้อบกพร่องวันหนึ่งถ้ามันพังก็คือพังแต่ถ้าเราดูแลรักษาอยู่ตลอดก็จะอยู่ได้นานเหมือนกับสภาพร่างการเราถ้าไม่ดูแลมันก็จะทรุดโทรมไม่สามารถฟื้นคืนสภาพได้เพราะฉะนั้นเราควรใส่ใจดูแลตัวเองไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม การเข้ามาพบแพทย์เพื่อตรวจดูสภาพใบหน้าหรือร่างกายก็เพื่อเป็นการดูแลและแก้ปัญหาเพราะอย่างน้อยเป็นการป้องกันอนาคตไม่ให้มันทรุดโทรมมากไปกว่าเดิม

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.