ครั้งแรกของคนกรุงเทพฯ ที่จะได้สัมผัสตัวตน หนองบัวลำภู อย่างแท้จริง ผ่าน 6 สัมผัส ที่จะชวนให้หลงรัก

จังหวัดหนองบัวลำภู ชวนมาสัมผัส 6 ตัวตน คนลุ่มภู ที่จะทำให้ทุกท่านหลงรักจังหวัดหนองบัวลำภู เมืองรองขนาดเล็ก ที่มีความน่ารักในแบบฉบับของตัวเอง จนอยากกลับมาเยือนซ้ำ ผ่านการจัดงาน “หนองบัวลำภูที่รัก” ซึ่งครั้งนี้ออกแบบความน่ารักชวนให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสโดย อิมเมจ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ฮอลล์ 100
โดยพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ จัดขึ้นในวันที่ 30 สิงหาคม 2562 ท่ามกลางสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติเป็นจำนวนมาก ดำเนินการโดย อาร์ม กรกันต์ สุทธิโกเศศ พิธีกรมากความสามารถ พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ โดม เพชรธำรงชัย จากรายการ 10 Fight 10 มาร่วมสร้างความภาคภูมิใจไปกับการโชว์ผ้าพื้นเมืองของดีประจำจังหวัด

โดยท่านพ่อเมือง นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานในพิธี กล่าวถึง การจัดงานในครั้งนี้เพื่อจุดประสงค์ในการส่งเสริมการค้า การลงทุนและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว จังหวัดหนองบัวลำภูเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว มีความหลากหลายทางกายภาพ มีวัฒนธรรม งานประเพณีอันเรืองรอง เช่น งานสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช–กาชาดหนองบัวลำภู งานเที่ยวหอยหิน กินลำไย ไหว้หลวงปู่ขาว ประเพณีบุญบั้งไฟ นอกจากนี้ยังมีสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นของจังหวัด อาทิ ข้าวฮางงอก งานจักสานจากต้นคล้า งานผ้าทอขิดไหม โดยมีความปรารถนาที่อยากจะเชิญชวนให้ทุกคนได้เข้าถึงจังหวัดนี้ ด้วยการจำลองเรื่องที่น่าสนใจยกมาไว้ภายในงาน ก่อนที่จะได้เดินทางไปสัมผัสจริงด้วยตัวเอง ภายใต้คอนเซปต์ คนหนองบัว ชวน(ทำ) ธรรม ผ่าน 6 สัมผัส 6 ตัวตน คนลุ่มภู คือ ผ่านการสัมผัสด้วย รูป รส กลิ่น เสียง

บรรยากาศภายในงาน ทางอิมเมจ คอร์ปอเรชั่น ในฐานะผู้จัดงานได้ใช้หลากหลายเทคนิคที่ทันสมัยเชื่อมโยงสัมผัสทั้ง 6 ให้ผู้เข้าชมงาน ได้ร่วมสัมผัสตัวตนของคนหนองบัวลำภูผ่านการจัดแสดงของโซนต่างๆ อาทิ
Sight สัมผัสด้วยตา ชมนิทรรศการภาพถ่ายความงดงามของหนองบัวลำภู ที่ไม่ใช่แค่เพียงการเดินชม ทุกภาพได้มีเทคโนโลยีสแกน QR CODE ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ดาวน์โหลดข้อมูลเก็บไว้อ่านในสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย
Smell สัมผัสด้วยการดอมดม ผู้เข้าชมจะได้สูดกลิ่นไอดิน กลิ่นอินทรีย์ ซึ่งหนองบัวลำภู เป็นดินแดนแห่งวิถีเกษตรธรรมชาติอย่างแท้จริง

Taste สัมผัสด้วยการลิ้มรส ชิมข้าวเหนียวพันธุ์พื้นเมือง ข้าวฮางงอก ข้าวเหนียวผัวหลง ที่กินกับอะไรก็อร่อย
Touch สัมผัสวิถีชีวิต คนลุ่มภู อย่างแท้จริง ผ่านกิจกรรมสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่น และ โซน Wisdom Shopping จัดแสดงอัตลักษณ์สินค้าท้องถิ่น ให้ผู้สนใจได้ร่วมซื้อสินค้าและร่วมพูดคุยเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการ

Mind สัมผัสด้วยใจ และจิตวิญญาน กับสถานที่ท่องเที่ยวเชิงศาสนา ซึ่งครั้งนี้จะถ่ายทอดโดยนักเดินทางรุ่นใหม่ “เจ้าของเพจนัดตะพัด” ตัวแทน GEN Y ปลุกกระแส วัยรุ่นสายลุย กับ การเที่ยวแบบสายบุญ ในวันที่ 31 ส.ค.62 เวลา 16.00 น.
Listen สัมผัสด้วยการฟัง ปล่อยใจให้สบาย ทอดกายบนเรือพาย รับฟัง “ตำนานนครเขื่อนขันธ์ กาบแก้วบัวบาน” ตำนานโบราณกำเนิดจังหวัดหนองบัวลำภู

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษ ทุกวันงาน อาทิ การแสดงศิลปวัฒนธรรมอีสานคนลุ่มภู, สินค้านาทีทอง สินค้าราคาพิเศษ ของดีที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ เฉพาะที่งานนี้เท่านั้น เช่น ผ้าขิดไหม ผ้าทอมัดย้อม ผลิตภัณฑ์จากใยบวบ ข้าวฮางงอกหนองบัวลำภู พิเศษ ! สำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าภายในงาน สามารถมาแลกรับ “โปสการ์ด ชวนคนที่เรารักมาหนองบัวฯ” กันได้ที่โต๊ะประชาสัมพันธ์ภายในโซนงานนี้

ย้ำกันอีกครั้ง “หนองบัวลำภู ที่รัก” จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ จนถึง วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2562 ณ งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 52 ไบเทค บางนา ฮอลล์ 100

ติดตามรายละเอียดงานนี้ ได้ทาง www.nongbuateerak.com

แล้วคุณจะหลงรัก “หนองบัวลำภู”

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.