“Muse Pass Season 7” บัตรเดียวเที่ยวสนุก ได้เรียนรู้ทุกเส้นทางท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ 55 แห่งทั่วประเทศ

“Muse Pass Season 7” บัตรเดียวเที่ยวสนุก ได้เรียนรู้ทุกเส้นทาง

ท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ 55 แห่งทั่วประเทศ

สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) จัดงานเปิดตัว “บัตรท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ มิวส์พาส ซีซั่น 7” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Passion of The Muse Journey เที่ยวสนุก ได้เรียนรู้ทุกเส้นทาง” ที่จะพาทุกคนไปพบกับประสบการณ์การเรียนรู้เส้นทางพิพิธภัณฑ์ทั่วไทย 55 แห่ง พร้อมสิทธิประโยชน์มากมายด้วยบัตรเพียงใบเดียว เพื่อสร้างวัฒนธรรมการท่องเที่ยวเชิงแหล่งเรียนรู้ (Museum Culture) และรณรงค์ให้คนไทยโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบท่องเที่ยวได้หันมาเที่ยวพิพิธภัณฑ์มากขึ้น ภายในงานเปิดตัวบัตรฯ ได้รับเกียรติจากตัวแทนพันธมิตรพิพิธภัณฑ์ร่วมรับมอบสัญลักษณ์โครงการมิวส์พาส และเสวนาบนเวทีพร้อม แป้งโกะ – จินตนัดดา ลัมะกานนท์ นักร้องและนักแสดงคนดัง ร่วมแชร์ประสบการณ์ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่รักการท่องเที่ยว ณ มิวเซียมสยาม

นายราเมศ พรหมเย็น ผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) กล่าวว่า “สำหรับบัตรมิวส์พาส อยู่ภายใต้ โครงการเสริมสร้างการท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ ซึ่งทางสถาบันฯ ได้ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 สำหรับปีนี้มาในคอนเซ็ปต์ “Passion of The Muse Journey เที่ยวสนุก ได้เรียนรู้ทุกเส้นทาง” ที่จะพาทุกคนไปพบกับประสบการณ์การเรียนรู้ กับเส้นทางพิพิธภัณฑ์ทั่วไทย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ไปค้นพบแรงบันดาลใจใหม่ๆ จากพิพิธภัณฑ์ทั่วประเทศไทยกว่า 55 แห่งในปีนี้ ในราคาเพียง 299 บาท พร้อมด้วยสิทธิประโยชน์อีกมากมาย ที่ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าและประสบการณ์ความสนุกตลอดเส้นทาง โดยในซีซั่นนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสานต่อกระแสการเที่ยวพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ ผลักดันให้เกิดเป็นวัฒนธรรมการท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ หรือ มิวเซียม คัลเจอร์ เกิดขึ้นในไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ พัฒนาให้เกิดการเรียนรู้ในหลากหลายมิติ เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ที่สนุกสนาน และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเหล่าพันธมิตรพิพิธภัณฑ์ที่ร่วมในโครงการฯ ซึ่งทั้งหมดนี้ได้มีการลงนามร่วมเข้าโครงการเป็นระยะเวลา 3 ปี นักท่องเที่ยวจึงมั่นใจได้ว่าจะมีโอกาสไปเปิดประสบการณ์ทั้งหมดนี้แน่นอน อาทิ พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว, อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่, พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ ภูเวียง จังหวัดขอนแก่น, พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ เชื่อหรือไม่! จังหวัดชลบุรี, สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ภูเก็ต รวมถึง พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นพันธมิตรใหม่ที่เข้าร่วมในปีนี้

นอกจากสิทธิประโยชน์ในการเข้าพิพิธภัณฑ์เหล่านี้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแล้ว ยังมีสิทธิพิเศษส่วนลดร้านค้า ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร เครื่องดื่ม และของที่ระลึกที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งรวมมูลค่ากว่า 4,000 บาท พร้อมกิจกรรมพิเศษอย่าง “เที่ยวครบ ตบรางวัล” และแคมเปญพิเศษ ที่ได้รับความร่วมมือจาก ททท. เครือข่ายภาคเหนือ ให้ผู้ถือบัตรได้ร่วมสนุกกันตลอดปี และในปีนี้ เรายังได้เปิดจำหน่ายบัตรมิวส์พาสเร็วขึ้นกว่าทุกปี เพื่อให้ทุกท่านสามารถนำเป็นของฝาก หรือของขวัญปีใหม่ให้แก่คนที่รักได้อีกด้วย

นายพนมบุตร จันทรโชติ ผู้แทน จาก พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวถึงการเข้าร่วมในโครงการนี้ว่า “ในการเข้ามาเป็นหนึ่งในพันธมิตรครั้งนี้ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา ค้นหาความรู้ที่อยู่นอกตำราเรียนจากสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม เครื่องประดับ ของสะสม สำหรับพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร จังหวัดสุพรรณบุรี มีความยินดีและต้อนรับทุกท่านที่มีบัตรมิวส์พาส ซีซั่น 7 ที่จะมาเยือนและรับความรู้ต่าง ๆ จากที่นี่ ซึ่งได้รวบรวมเรื่องราวความเป็นมาของชาวจีนในประเทศไทย ตลอดจนประวัติศาสตร์และอารยธรรมจีนซึ่งมีมายาวนานกว่า 5,000 ปี” ภายใต้การผสมผสานวัฒนธรรมอย่างกลมกลืน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี”

แป้งโกะ – จินตนัดดา ลัมะกานนท์ นักร้องและนักแสดง ที่รักการท่องเที่ยวพูดถึงประสบการณ์ในการเที่ยวในแบบของตัวเองว่า “ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ ซึ่งการเดินทางแต่ละสถานที่นั้นทำให้เห็นตัวเองในอีกมุมมองหนึ่งที่เราไม่เคยรู้มาก่อน ได้เจอคนหลากหลาย ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับคนที่ไม่รู้จักมาก่อน ทำให้ได้แง่คิดแล้วนำกลับมาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงบ้าง ใช้ในการดำเนินชีวิตบ้าง หรือบางสิ่งที่เราได้รับจากคนและสถานที่เหล่านั้นมันจับต้องไม่ได้ แต่กลับมีคุณค่าทางจิตใจซึ่งนึกถึงทีไรก็อมยิ้มได้ทุกครั้ง สำหรับการท่องเที่ยวในรูปแบบพิพิธภัณฑ์ หลายคนมองว่าน่าเบื่อ ดูแต่ของเก่าของโบราณ แต่ปัจจุบันนี้พิพิธภัณฑ์หลายแห่งได้มีการปรับปรุง พัฒนาให้ทันสมัยมากขึ้น มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาผสมผสาน ทำให้การเที่ยวชมเต็มไปด้วยความรู้ ความสนุกตื่นตาตื่นใจ และการที่มีบัตรมิวส์พาสนี้ คุ้มค่าและตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ชอบเที่ยวอย่างแป้งโกะ เพราะบัตรเพียงใบเดียว สามารถใช้เข้าชมพิพิธภัณฑ์ และศูนย์การเรียนรู้ที่น่าสนใจทั่วประเทศ จึงอยากให้เพื่อน ๆ ได้ลองออกมาหาประสบการณ์และความรู้ใหม่ให้ตัวเอง ที่ไม่ได้มีแค่เพียงในห้องเรียนเท่านั้น”

สำหรับบัตรมิวส์พาส จำหน่ายในราคา 299 บาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2561 – 30 กันยายน 2562 ที่มิวเซียมสยามและพิพิธภัณฑ์ที่ร่วมในโครงการฯ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/musepass , www.museumthailand.com/th/musepass หรือ โทร 02 – 225 – 2777 ต่อ 529

 

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.