บริษัท แอนนา เบลล่า จำกัด ชี้แจงข้อเท็จจริง เกี่ยวกับแบรนด์ Anna bella

บริษัท แอนนา เบลล่า จำกัด

ชี้แจงข้อเท็จจริง เกี่ยวกับแบรนด์ Anna bella

บริษัท แอนนา เบลล่า จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมความงามด้านผิวพรรณได้จัด แถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง เกี่ยวกับแบรนด์ Anna bella โดยมีหัวเรื่องการแถลงข่าวคือ สิทธิความเป็นเจ้าของ แอนนา เบลล่า และชี้แจงเรื่องที่ผ่านมา การถูกตรวจยึดสินค้าย่านสีลม รวมทั้งแนวทางในการตลาด โดยมี หม่อมหลวง ปวริศร์ กิติยากร ผู้บริหาร บริษัท แอนนา เบลล่า จำกัด คุณรณกร แซ่ลี้ ผู้บริหาร บริษัท แอนนา เบลล่า จำกัด คุณพัชรณันษ์ พัชรวราทิพย์ ที่ปรึกษา บริษัท แอนนา เบลล่า จำกัด คุณทนายจรินทร์ เฉย่อง ที่ปรึกษาด้านกฏหมายประจำ บริษัท แอนนา เบลล่า จำกัด ร่วมให้ข้อมูล และชี้แจงข้อเท็จจริง เมื่อวันพุธ ที่ 28 พฤศจิกายน 2561 ณ โรงแรม Swissotel Le Concorde กรุงเทพฯ

หม่อมหลวง ปวริศร์ กิติยากร ในนามผู้บริหารบริษัท แอนนา เบลล่า จำกัด กล่าวว่า แอนนา เบลล่า ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2014 โดย คุณ เสี่ยวลี่ หวง อยู่ภายใต้การบริหารของบริษัท แอนนาแคลน สกินแคร์ จำกัด และบริษัท แอนนา เบลล่า จำกัด ผลิตภัณฑ์ Anna bella ของเราได้รับการยอมรับจากประชาชนจีน -ไทย เป็นอย่างมาก และกำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในเอเชีย ผลิตภัณฑ์ตัวที่ได้รับการยอมรับ และ ขายดีมากในขณะนี้ก็คือ ตัว Anna bella Angle Aqua Expert Hydrated Facial Mask และเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา เราได้มีการจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ณ ห้างสยามพารากอน ผลิตภัณฑ์ใหม่ของเรามี 3 ตัว ด้วยกันนั่นก็คือ 1.Anna bella Seaweed Aqua Expert Recovery Anti-aging Mask 2.Anna bella Seaweed Recovery Hydrating Balance Cleansing Water 3.Anna bella Seaweed Recovery Hydrating Balance Toner ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเช่นกัน

อย่างที่ทุกท่านทราบกันดี ที่ผ่านมาเราได้พยายามกันอย่างหนัก ในการต่อสู้กับของลอกเลียนแบบ ที่นับวันยิ่งทำตลาดปั่นป่วนขึ้นเรื่อยๆ ทั้งการแอบอ้างว่าตนนั้นคือของจริง ทำการตรวจยึดสินค้าของทางเรา ทำให้เกิดการสับสนแก่ทุกฝ่าย เราในฐานะเจ้าของลิขสิทธิ์สินค้าที่ถูกต้องตามกฎหมาย และมีสิทธิ์ในสินค้า คงจะเพิกเฉยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ ด้วยหลักฐานและข้อมูลเท็จจริงที่เรามีทั้งหมด สามารถพิสูจน์ได้ว่าทุกอย่างที่พูดไปนั้นเป็นความจริง โดยสรุปได้ตามนี้

นายรณกร แซ่ลี้ ผู้บริหาร บริษัทแอนนา เบลล่า ได้กล่าวถึง 3 ประเด็นหลักดังนี้
ประเด็นที่ 1 “เรื่อง สิทธิความเป็นเจ้าของ”
ขอชี้แจงในสองเรื่อง 1. เครื่องหมายการค้า และ 2. ลิขสิทธิ์
1.1 สินค้าภายใต้เครื่องหมาย แอนนา เบลล่า Anna BElla ในจำพวกที่ 3 ประเภท เครื่องสำอางนั้น เป็นสิทธิ์ของ นายเสี่ยวลี่ หวง กรรมการบริษัท แอนนาแคลน สกินแคร์ จำกัด ซึ่งได้ยื่นการจดทะเบียน ตั้งแต่ 30 ธันวาคม 2558 (เมื่อสามปีที่แล้ว) ซึ่งผู้อื่นที่ไม่ใช่นาย เสี่ยวลี่ หวง จะไม่สามารถใช้และได้รับการจดทะเบียนเพิ่ม ได้ ตาม พ.ร.บ. เครื่องหมายการค้า มาตรา 6 อีกทั้ง กรมทรัพย์สินทางปัญญา ก็ได้ตอบกลับมาแล้ว ว่า คำขอที่ผู้ลอกเลียนแบบสินค้าของเรา ยื่นไป นายทะเบียนไม่สามารถรับจดได้ เพราะหากรับจดทะเบียน อาจทำให้ประชาชนสับสนหลงผิดในสินค้า แบรนด์ แอนนา เบลล่า ได้ ในปัจจุบัน นายเสี่ยวลี่ หวง ได้ ยินยอมให้บริษัท แอนนาแคลน สกินแคร์ จำกัด (บริษัทของตนเอง) และ บริษัท แอนนา เบลล่า จำกัด มีสิทธิ์ในการใช้ และ ผลิต สินค้าแอนนาเบลล่า แต่เพียงผู้เดียว
ซึ่งในปัจจุบัน เมื่อเดือน ตุลาคม 2561 ได้มีคำขอ 4 คำขอ ได้รับการประกาศโฆษณาเป็นที่เรียบร้อย คือ
1.รูปหัวนางฟ้าAnna bella
2.หยดน้ำ ANNABELLA
3. Annabella
4. Anna BElla
และขั้นตอนถัดไปจากการประกาศโฆษณาคือ รับจดทะเบียน ซึ่งหากไม่มีคุณลักษณะพึงรับจดได้ นายทะเบียนคงพิจารณาให้คำขอทั้ง 4 ตกไปตั้งแต่ต้นแล้ว และเมื่อโดยหลักการ การพิจารณาแบบถี่ถ้วน ของนายทะเบียนและนายทะเบียนเห็นว่า คำขอทั้ง 4 นั้นไม่เหมือนหรือคล้ายกับคำขอของบุคคลใด จึงมีคำสั่งรับจดคำขอทั้ง 4 และทำการประกาศโฆษณา ตามกระบวนการของ พ.ร.บ เครื่องหมายการค้าที่ควรจะเป็นต่อไป
1.2 และในส่วนของ ลิขสิทธิ์ Logo หยดน้ำ และ หัวนางฟ้า ในปัจจุบัน มีการใช้ Logo ทั้ง 2 ตัว ในผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์แอนนา เบลล่า ซึ่ง ลิขสิทธิ์นั้น ได้รับการคุ้มครองตั้งแต่สร้างสรรค์ผลงาน ซึ่งผู้ที่มีสิทธิ์ในลิขสิทธิ์หัวนางฟ้า ก็คือ นาย เสี่ยวลี่ หวง ผู้ว่าจ้างให้สร้างสรรค์รูปรอยประดิษฐ์ ชิ้นนี้ และในปัจจุบัน นายเสี่ยวลี่ หวง ได้มอบสิทธิ์ให้ทางบริษัท แอนนาแคลน สกินแคร์ จำกัด และ ทางบริษัท ก็ได้นำชิ้นงานนี้ ไป จดแจ้งข้อมูล กับกรมทรัพย์สินทางปัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
กล่าวคือ บริษัท แอนนาแคลน สกินแคร์ จำกัดและบริษัทในเครือ เป็น เครือบริษัทเดียวกัน ที่มีอำนาจใช้ เครื่องหมายการค้า Anna bella และ Logo หัวนางฟ้า และ หยดน้ำ แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น
และสำหรับสินค้า Anna bella ที่มีสติ๊กเกอร์ ผู้หญิงติดหน้ากล่อง เห็นตามท้องตลาดต่าง ๆ นั้น ไม่ใช่ของบริษัท แอนนาแคลน สกินแคร์ จำกัด แต่อย่างใด สำหรับ ผู้จัดจำหน่าย พ่อค้าแม่ค้า และ นักรีวิว Blogger เน็ตไอดอลที่ได้ขาย กล่าวอ้างว่าสินค้าของเลียนแบบ คือของจริงนั้นผิดกฎหมายข้อไหนบ้างเดี๋ยว ซึ่งในลำดับต่อไป ทางทนายจรินทร์ จะเป็นผู้ชี้แจงในประเด็น สุดท้ายครับ
ในประเทศไทยมีเพียง บริษัท แอนนาแคลน สกินแคร์ และบริษัท แอนนา เบลล่า จำกัด เท่านั้น ที่เป็นผู้ซึ่งได้รับการยอมให้ใช้เครื่องหมายอย่างถูกต้องจากนาย เสี่ยวลี่ หวง ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายและได้มอบหมายให้ บริษัท แอนนา เบลล่า จำกัด เป็นผู้มีอำนาจในการกระจายสินค้าต่อจาก บริษัท แอนนาแคลน สกินแคร์


ทนายจรินทร์ เฉย่อง ที่ปรึกษาด้านกฏหมายประจำ บริษัท แอนนา เบลล่า จำกัด กล่าวว่า
ประเด็นที่ 2 เรื่องการ “ตรวจยึด” สินค้าเราที่ย่านสีลม”
เรื่องการ “ตรวจยึด” สินค้าเราที่ย่านสีลม เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา ผมขอย้ำว่า เป็นเพียง “การตรวจยึด” สินค้า มิใช่ การจับกุม ทั้งสิ้น ไม่มีการตัดเลขคดี แต่ ทางทนายผู้รับมอบอำนาจจาก ผู้ลอกเลียนแบบสินค้าของเรา ได้แจ้งความร้องทุกข์ กับ ตำรวจ ที่ กก.3 บก.ปอศ.ว่าถูกละเมิดลิขสิทธิ์หัวนางฟ้า ซึ่งประเทศไทยเป็นระบบกล่าวหา คือ เมื่อมีการแจ้งความร้องทุกข์เกิดขึ้น ร้อยเวรผู้รับเรื่องตรวจเอกสารเบื้องต้น แล้ว มีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาแล้ว ก็จะให้ทีมสืบสวนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อต้องการจับกุมสินค้าที่มี Logo หัวนางฟ้า แต่เมื่อฝ่ายกฏหมายของบริษัทเราไปถึงก็ได้แสดงหลักฐานความเป็นเจ้าของให้แก่เจ้าหน้าที่ทราบ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ เปลี่ยนจากการจับกุมสินค้า เป็น “ตรวจยึด” สินค้าแทน ในเวลาที่มีการตรวจสอบ ในร้านนั้น ไม่มีนักข่าวจากสำนักใดๆ มาทำข่าว มีเพียง ผู้รับมอบอำนาจจากผู้ลอกเลียนแบบสินค้าของเรา นำกำลังเข้าตรวจสอบ และ จัดฉากถ่ายรูป เมื่อได้ตรวจยึดสินค้า จึงทำใบ ตรวจยึดสินค้าออกมา แต่ทาง ผู้รับมอบอำนาจผู้ลอกเลียนแบบสินค้าของเรานั้น ได้ส่งข้อมูล และ ให้ทางสื่อสำนักข่าว ลงข้อมูล ที่บิดเบือนจากความเป็นจริง ทำให้ทางบริษัท และ คู่ค้า เสียหายเป็นอย่างมาก
ในการแจ้งความร้องทุกข์ ของผู้ลอกเลียนแบบสินค้าของเรา อาจมีการปกปิดบิดเบือนข้อความสำคัญในเอกสารการจดแจ้งข้อมูลลิขสิทธิ์ ทำให้ดูเหมือนว่า ลิขสิทธิ์เป็นของ ผู้ลอกเลียนแบบสินค้าของเรา ข้อความสำคัญที่หายไปคือ “เอกสารนี้มิได้รับรอง ความเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์” เพราะฉะนั้นหากแจ้งข้อมูลที่ครบถ้วนแล้ว เจ้าหน้าที่ และ สำนักข่าวที่ทำข่าว คงไม่มีใครกล้านำข้อมูลที่ได้รับไปเผยแพร่ และ เข้าตรวจยึดสินค้าแน่นอน


ซึ่งในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ผมขอย้ำว่า ไม่มีการจับกุมเกิดขึ้น และ ทางบริษัท แอนนาแคลน สกินแคร์ จำกัด และ คู่ค้าไม่ได้ทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย หรือไปละเมิดผู้อื่น แต่ผู้ลอกเลียนแบบสินค้าของเราต่างหากที่กำลังกระทำสิ่งผิดกฎหมายและละเมิดเราอยู่ และสิ่งที่เกิดขึ้นก็ทำให้หลาย ๆ คนสงสัยในสิทธิ์ความเป็นเจ้าของ ในเรื่อง ลิขสิทธิ์ และ เครื่องหมายการค้า ซึ่งผมขอยืนยันตรงนี้ ทั้งลิขสิทธิ์ หัวนางฟ้า และ เครื่องหมายการค้า แอนนาเบลล่า ทั้งหมด เป็นสิทธิ์ของเครือบริษัทเราที่จะใช้ได้โดยถูกต้องตามกฎหมาย แต่เพียงผู้เดียว
ประเด็นที่ 3 “เรื่องการตลาด”

คุณพัชรณันษ์ พัชรวราทิพย์ ได้กล่าวถึงเรื่องของการทำตลาด ของผลิตภัณฑ์ Anna bella ซึ่งมีวางจำหน่ายที่ Shop Modern Trade ทุกที่ทั่วประเทศ และตอนนี้ผลิตภัณฑ์ Anna bella ได้มีการจำหน่ายที่ Shop Modern Trade ชั้นนำของประเทศไทย เรียบร้อยแล้ว อาทิเช่น Lashes, Tops, 7-11, Beautrium, Eve & Boy, Siamgems, Suncosmate, Betrend (the mall), Style han, Pure Phamacy, Gems Gallery, Royal Gems Pavillion (OA), Make Up More, Hay, Playground Outlet in Seoul สาขา ราชดำริ, BEAUTY STATION, M Cosmetic, ONE NIMMAN เป็นต้น และมีช่องทางการจำหน่ายออนไลน์ต่างๆ เช่น Facebook Instragram เว็บไซด์ Taobao Alibaba และมุ่งเน้นไปยังร้านค้าเครื่องสำอางชั้นนำทั่วไป ร้านค้าของฝากที่มีนักท่องเที่ยวจีนทั่วประเทศ โดยเน้นจังหวัดที่เป็นเมืองท่องเที่ยว เช่น กรุงเทพ เชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ต และจะทำการส่งออกไปยังต่างประเทศ เช่น เกาหลี เวียดนาม ฮ่องกง สิงคโปร์ ลาว และอีกหลายๆ ประเทศ เพื่อให้สินค้าไทยที่มีคุณภาพ และถูกต้องตามกฎหมาย เป็นที่รู้จักแก่คนทั่วโลก


และในนามผู้บริหารบริษัท แอนนา เบลล่า จำกัด ขอขอบพระคุณสื่อมวลชนทุกท่าน ที่ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวในวันนี้ และต้องขอความกรุณาทุกท่าน ช่วยเผยแพร่ข่าวสารและข้อเท็จจริง สู่กลุ่มผู้บริโภคให้ได้รับข้อมูลอย่างถูกต้อง ตามที่ทางเราได้ทำการแถลงข้อเท็จจริงไปเรียบร้อยแล้วในครั้งนี้ และขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้อีกครั้งครับ
ท้ายนี้ดิฉันขอฝากถึงกลุ่มลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ใด ๆ ก็ตาม อยากให้ทุกท่านปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง โดยการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นของแท้ และถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้จะเป็นการสร้างเสริมกำลังใจ ทำให้กลุ่มผู้ค้า ได้ผลิตสินค้าที่ดีมีคุณภาพ ออกสู่ตลาดสืบต่อไป ของแท้ของจริงต้อง Ann bella By ANNACLAN เท่านั้น

เป้าหมาย ผลิตภัณฑ์ ของ Anna Bella
มุ่งเน้นปรับสภาพผิวที่เคยถูกสารเคมีทำ ลายและผิวหนังที่แพ้ง่าย มีคุณสมบัติเด่น ของการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวทำให้ผู้ใช้รู้สึกสบายผิว และมีประสิทธิภาพสูงในการชะลอผิวให้ไม่แก่ก่อนวัย ปรับสภาพผิวให้แข็งแรง เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่ทำมาจากสาหร่ายทะเลน้ำลึกนานาชนิด และ สารสกัดจาก ธรรมชาติทำให้ผิวชุ่มชิ้น มีน้ำมีนวล
คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ Anna Bella
1.Annabella Seaweed Aqua Expert Recovery Anti aging Mask
น้องใหม่มาแรงจากแบรนด์ Anna bella มาในรูปแบบโฉมใหม่ กล่องดำน่าค้นหา แผ่นมาส์กหน้าที่มีส่วนผสมจากสาหร่ายทะเลน้ำลึก สูตรนี้พัฒนาจากสูตรเดิม คือช่วยเรื่องจัดการปัญหาริ้วรอยและจุดด่างดำได้อย่างล้ำลึก ทำให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ แต่ยังคงจุดเด่นของความเป็น Anna bella ไว้ คือในเรื่องของความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้า ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส เหมาะกับทุกสภาพผิว ในราคาที่คุ้มค่าเกินราคา
ราคา กล่องละ 550 บาท
2.Annabella Seaweed Recovery Hydrating Balance Cleansing Water
คลีนซิ่งสูตรน้ำน้องใหม่มาแรง ขวดใส ช่วยขจัดสิ่งสกปรกบนผิวหน้า และซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ง่าย ไม่ทำร้ายผิวแม้กระทั่งผิวที่แห้งมาก ก็สามารถชุ่มชื้นได้อย่างยาวนาน เรื่องของรูขุมขนนั้นสาวๆไม่ต้องเป็นกังวลกระชับขึ้นแน่นอน ยังช่วยในเรื่องของการลดเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวกระจ่างใส ถือว่าเป็นไอเท็มส์ใหม่ที่ควรมีกันเลยค่ะ คุณสมบัติขนาดนี้ แต่ราคาเบามาก
ขวดละ 350 บาท
3.Annabella Seaweed Recovery Hydrating Balance Toner
โทนเนอร์ที่โดดเด่นในเรื่องความอ่อนโยนต่อผิว ทำความสะอาดผิวจากสิ่งสกปรกที่ตกค้างได้อย่างล้ำลึก ปรับสมดุลของผิวให้มีความนุ่มชุ่มชื้น กระชับรูขุมขน ลดเลือนริ้วรอย ลดความมันบนใบหน้า และช่วยผลัดผิวเก่าที่เสื่อมสภาพ เผยผิวใหม่ให้กระจ่างใสขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเปิดผิวให้เตรียมพร้อมรับการบำรุง ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์และสารที่ก่อให้เกิดการแพ้อื่น ๆ
ขวดละ 350 บาท

4.Anna bella Angle Aqua Expert Hydrated Facial Mask
แผ่นมาส์กหน้า แอนนาเบลล่ามีส่วนผสมจากสาหร่ายทะเลน้ำลึก ช่วยฟื้นบำรุงผิวที่อ่อนล้า เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม แลดูกระจ่างใส ผิวแลดูกระชับเผยผิวใหม่ให้สดชื่นมีชีวิตชีวา
ลูกค้าคนไทยและจีนให้ความนิยมกันเป็นอย่างมาก สินค้ามาส์กหน้า แอนนา เบลล่า เคยถูกจัดอันดับ ติด 1 ใน 5 จากนักท่องเที่ยวจีน ให้เป็นสินค้าที่ต้องซื้อกลับประเทศจีนทั้งนี้ทั้งนั้นในเมื่อสินค้าดังแล้ว จึงทำให้เกิดของลอกเลียนแบบจำนวนมาก อย่าลืมสังเกตก่อนซื้อนะคะ ของแท้ต้อง Anna bella by ANNACLAN เท่านั้นนะ
ราคากล่องละ 450 บาท

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.