“ความท้ายทายของหญิงแกร่ง” ดร.สุปราณี คุปตาสา พร้อมรับความท้าทายกับบทบาทและหน้าที่ใหม่ ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาชาติ

จากมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาชาติ ครั้งที่ 6/2562 โดยมี “บิ๊กป้อม” พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในการประชุมพร้อมวาระสำคัญอนุมัติให้ น.ส.สุปราณี คุปตาสา 1 ใน 7 ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาชาติ ได้รับตำแหน่งดังกล่าวที่”คนกีฬา”ลุ้นกันมายาวนานไปครอง คำถามที่ตามมาคือ น.ส.สุปรานี คุปตาสา หรือที่คนในวงการกีฬารู้จักกันในชื่อ ดร.หญิง จะเป็นดัง”หญิงแกร่ง”ในซีรี่ส์ดังได้อย่างราบรื่นหรือไม่? ด้วยเส้นทางในการทำงานท่ามกลางบุคคลากรของ ” แดนสนธยา” ที่ชาวกีฬาทุกคนเรียกขานแทน การกีฬาแห่งประเทศไทย เชื่อขนมกินได้ว่ามิได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ด้วยงบประมาณ”ก้อนโต” ที่ ดร.หญิง จะเข้ามาบริหารจัดการเพื่อประโยชน์ของวงการกีฬาชาติ อาจทำให้หลายคนมีอาการ”ตาร้อน”

แต่ในฐานะ”คนกีฬา”คนนึงที่อยู่กับวงการกีฬาไทยมายาวนาน 34 ปีเต็ม ก็อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงในวงการกีฬาไทยไปในทิศทางที่ถูกที่ควร หมดยุคของการบริหารแบบกินรวบในแดนสนธยาซักที ผู้เขียนหวังจะได้เห็น

“หญิงแกร่ง”ที่อาสาเข้ามารับใช้วงการกีฬาแห่งชาติ ด้วยดีกรีของผู้รอบรู้บริหารจัดการด้านการเงิน ควบคู่กับความรู้ด้านกฏหมายกีฬา นำพา”กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ” ไปในทิศทางที่ถูกที่ควร เปิดโอกาสให้สมาคมกีฬาต่างๆที่ขาดการเหลียวแล นักกีฬาที่มีความสามารถแต่ขาดการสนับสนุน โครงการพัฒนากีฬาดีๆที่ถูกผู้บริหารรุ่นก่อนบอกว่า”ไม่ผ่าน” ได้มีโอกาสสู่วิถีทางที่ถูกที่ควรในการพัฒนาอย่างจริงจัง
ก็อยากเห็นยุคใหม่ของวงการกีฬาเริ่มต้นกันเร็วๆ เพราะในปี 2563 มีการแข่งขันรายการกีฬาระดับโลกที่จะมีทัพนักกีฬาไทยไปสร้างชื่อเสียงและโบกสบัดธงไตรรงค์อันน่าภาคภูมิใจอีกหลายทัวร์นาเม้นท์ ดังนั้นถือเป็นวาระเร่งด่วนที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย ควรเชิญ น.ส.สุปราณี คุปตาสา เข้ามาเซ็นสัญญาเพื่อให้ ดร.หญิง ที่มีแผนงานดีๆพร้อม”ทำงาน”ได้เข้ามาพิสูจน์ศักยภาพของเธอ สร้างความเปลี่ยนแปลงของวงการกีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศและมีประสิทธิภาพ จะได้รู้กันว่า”ความท้าทาย”ที่รออยู่นั้น”หญิงแกร่ง”จะฟันฝ่าไปได้หรือไม่?

                   ต๊อก คนกีฬา

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.